Pages

ครั้งหนึ่งที่ซาปา



ที่มา: https://pantip.com/topic/35881570
                              
                                                                                          
            สวัสดีค่าาา  วันนี้เราก็จะมาแนะนำและแชร์ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และยังเป็นประเทศเพื่อนบ้านของประเทศไทยเราอีกด้วย ซึ่งก็คือประเทศเวียดนามนั่นเอง 
          
          เวียดนามเป็นอีกประเทศหนึ่งซึ่งในปัจจุบันกำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและนักเดินทางทั่วโลกมากมาย เพราะมีความน่าสนใจที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ วัฒนธรรม  วิถีชีวิต อาหาร และอีกมากมาย  อีกทั้งในเวียดนามยังเต็มไปสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับนักเดินทางและยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกด้วย ซึ่งจะเป็นที่ไหนนั้นไปดูกันเลยย
               
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ gif เส้นคั่น

         
Quang Troung Square-1
ที่มา: https://pantip.com/topic/35881570
                าปา (Sa Pa)                 
         เป็นเมืองชายแดนตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ในจังหวัดหล่าวกาย ในอดีตซาปา  เป็นเมืองตากอากาศของเจ้านายชั้นสูงชาวฝรั่งเศสที่มาทำงานในเวียดนามจึงมีสถาปัตยกรรมอาคารบ้านเรือนและการวางผังเมืองแบบอาณานิคมฝรั่งเศส (French Colonial) มีจุดเด่นที่ตั้งอยู่กลางเมืองคือโบสถ์คาทอลิก  ดังนั้นบ้านเมืองในซาปาจึงออกแนวตะวันตกนิดๆ

           
   
           ซาปา ถือเป็นเมืองเล็กๆ ที่เป็นเเหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยอดนิยมของเวียดนามเหนือ  เพราะว่ามีภูมิทัศน์อันสวยงาม ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของลักษณะภูมิประเทศ เช่น ทะเลสาบ น้ำตกและนาขั้นบันได มีสภาพภูมิอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี และสิ่งที่น่าสนใจสุดๆอีกอย่างหนึ่ง  ก็คือ ในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม ถือเป็นหน้าหนาวจึงทำให้เกิดหิมะตก และสิ่งนี้จึงทำให้ซาปาได้รับฉายาว่า สวิตเซอร์แลนด์แห่งเวียดนาม    เพราะว่ามีภูมิทัศน์ที่สวยงามและอากาศอันหนาวเย็นนั่นเอง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ซาปา เวียดนาม หิมะ
ที่มา:  https://pantip.com/topic/31432228
                       

                                     
Cat Cat Village-3
ที่มา: http://www.govietnam.info/pic/Tour/images/Cat-cat-village.jpg
         จุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของ ซาปา คือ มีการทำนาขั้นบันไดเยอะ  ซึ่งจะเห็นได้เกือบทุกมุมของเมืองซาปา จนได้ชื่อว่า มีการทำนาขั้นบันไดที่สวยที่สุดในโลก จึงทำให้มีภูมิทัศน์สวยงามเหมาะแก่การท่องเที่ยว   


                    


         Fanxipan Mountain-1
           
 ที่มา: http://www.pakatanbejalan.com/uploads/1/2/9/1/12919323/6025467_orig.jpg

  ยอดเขาฟานซิปัน หรือหลังคาแห่งอินโดจีน           
   เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศเวียดนาม ด้วยความสูง 3,143 เมตร  บรรยากาศด้านบนมีทิวทัศน์ธรรมชาติที่มีความสวยงามอย่างมาก บนยอดเขาฟานซิปัน จะมีสัญลักษณ์เป็นพีระมิดที่ทำจาก สแตนเลส ตั้งไว้บนกลุ่มหินขนาดใหญ่อีกด้วย


Fanxipan Mountain-3
ที่มา :http://www.gofansipan.com/fansipan-cable-car/

        ในการเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาฟานซิปันจะใช้การนั่งเคเบิลคาร์  ซึ่งในระหว่างทางเราก็จะสามารถชมบรรยากาศภาพวิวทิวทัศน์ของเมืองซาปาได้ 360 องศา  กันเลยทีเดียว 





  
          เมืองซาปาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจมากๆเลยนะคะ  ไม่ต้องเดินทางไกลถึงยุโรป เพียงแค่มาเยือนที่เวียดนามก็สามารถเห็นหิมะของจริง และยังมีสวิตเซอร์แลนด์แห่งเวียดนามให้ทุกท่านได้มาลองสัมผัสบรรยากาศอันสวยงามและสดชื่น
                                   
          ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนที่กำลังจะวางแผนไปเที่ยว หรือพักผ่อนลองเปิดใจให้เมืองซาปา เวียดนามกันนะคะ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ gif เส้นคั่น

             ในครั้งหน้าจะเขียนบล็อกเป็นสถานที่อะไรนั้น ฝากติดตามกันด้วยนะคะ seeya :)
                              
อ้างอิง



ซาปา ที่เที่ยว แสนโรแมนติก แห่งเวียดนามเหนือ.(2560).สืบค้น 25/08/61,จากhttps://www.mushroomtravel.com/page/best-sapa-vietnam/

ภู เมฆพิพัฒน์.(2551).เที่ยวไม่ง้อทัวร์ ตีตั๋วตะลุยเวียดนาม.ทิบไทย อินเตอร์บุ๊ค:กรุงเทพฯ

หนาวนี้เที่ยว“ซาปา”เวียดนามเหนือดินแดนสุดโรแมนติก.(2559).สืบค้น 25/08/61,จากhttps://travelblog.expedia.co.th/asia/bd02_december16/

guidebook.(2555).คู่มือนักเดินทางเวียดนาม.อทิตตา พริ้นติ้ง:กรุงเทพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"หริธนู" ของวิเศษอันมหัศจรรย์จากการกวนเกษียรสมุทร

           ถ้าหากพูดถึงวรรณกรรมมหาภารตะ ทุกคนคงรู้จักกับเหตุการณ์การกวนเกษียรสมุทรใช่ไหมคะ วันนี้ก็จะมาแนะนำความรู้จากการกวนเกษียรสมุทร ว่...